Thursday, November 21, 2019

[NÊN BIẾT] CÁCH KIỂM TRA THỰC PHẨM BẠN ĐANG ĂN HÀNG NGÀY CÓ THỰC SỰ SẠCH KHÔNG

Tôm, trứng, dưa hấu hay ngao sò trai là những thực phẩm rất phổ biến trong bữa cơm hàng ngày. Cách kiểm tra thực phẩm sạch thực an toàn hay không là điều ít người biết.

Cách kiểm tra trứng tươi, ngon

Chọn trứng tươi: Một thử nghiệm rất đơn giản và phổ biến là thực hiện chỉ với một ly nước để giúp bạn kiểm tra được độ tươi của trứng. Thả một quả trứng vào cốc nước và quan sát xem điều gì xảy ra. Nếu trứng mà chìm và nằm nghiêng, chứng tỏ nó tươi và ngon; nếu nó chìm nhưng lại đứng thẳng ở một góc, thì trứng được khoảng 1-2 tuần tuổi. Và nếu quả trứng trôi nổi trên mặt nước, thì nó quá lâu để có thể ăn. Khi trứng già, không khí sẽ rất dễ xâm nhập nhiều hơn qua vỏ trứng, khiến quả trứng nổi lên.

Kiểm tra xem trứng có từ cửa hàng hay nông trại

Ngoài ra, một cách để rất dễ phân biệt trứng tươi được nuôi trong trang trại với các loại trứng thông thường ở 1 cửa hàng tạp hóa. Bạn hãy chú ý kỹ tới màu sắc của lòng đỏ. Quả trứng nuôi trang trại có lòng đỏ vì sẫm màu, trong khi lòng đỏ của trứng ở cửa hàng sẽ có những màu nhạt sáng hơn.

Cách kiểm tra bơ ngon hay không?

Chọn một quả bơ ngon: Rồi bóc vỏ một quả bơ. Nếu bóc vỏ mà dễ dàng và có phần xanh lá ở bên dưới, chứng tỏ bơ ngon và vừa chín tới. Nếu quả bơ có các màu nâu ở phần cuống, quả bơ đã chín và bạn sẽ không thấy những đốm đen xung quanh những phần thịt khi bạn bóc vỏ. Nếu cuống chưa rụng, vf bơ chưa đủ chín để ăn.

Dưa hấu như thế nào được cho là ngon?

Chọn dưa hấu: Sau khi bổ ra một quả dưa, nếu bạn nhìn thấy những vết nứt trên bề mặt của nó, thì tốt  nhứt là vứt nó đi. Những vết nứt này thường có thể do hóa chất mà những người nông dân sử dụng để kích thích dưa hấu cho tăng trưởng nhanh. Nếu ăn phải, chúng có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm ngộ độc, nôn mửa, sưng viêm hoặc tiêu chảy.

 Cách kiểm tra con trai có còn sống hay không?

Loại bỏ con trai hỏng: Hãy đảm bảo những con trai trước khi đem nấu sẽ đóng vỏ chặt. Nếu thấy một con trai nào há miệng, nên gõ nhẹ vào nó. Nó đóng lại, có nghĩa là nó còn sống và ăn được, còn nếu nó vẫn mở ra, hãy vứt đi vì bản thân con trai này đã chết. Khi luộc hoặc hấp, tất cả những con trai "ngon" đều mở miệng. Nếu không mở, chúng chắc chắn bị hỏng.

Nên chọn tôm như thế nào mới tươi ngon?

Chọn tôm: Nếu bạn muốn mua những con tôm tươi, hãy chọn ra những con còn nguyên đầu vì nếu như không có đầu, tôm có thể đã rã đông. Tôm thường được bảo quản đông lạnh và vận chuyển nên không có đầu vì đầu tôm chứa nhiều chất béo chúng có thể làm hỏng kết cấu của tôm khi bảo quản lâu. Những đặc điểm của tôm tươi bao gồm chúng có mùi tươi của biển, mắt và chân chắc.

Dâu Tây như thế nào mới ngon?

Chọn dâu tây chín đều: Phương án tốt nhất hãy mua dâu tây ở nơi trồng vào các mùa của nó thay vì mua dâu tây được nhập khẩu, bởi chúng thường được thu hoạch trước khi chín. Hãy chọn dâu tây nào có màu đỏ tươi và tránh những đốm trắng ở xung quanh vì điều này có nghĩa là dâu tây chưa chín. Đừng sợ mua những loại dâu tây có hình dạng xấu xí bởi vì điều đó không liên quan đến hương vị bên trong. Thậm chí, các quả hoàn hảo, đẹp được lai tạo để phát triển.

Chuối như thế nào mới tốt

Chọn chuối không hóa chất: Nhiều người cũng nhận thấy rằng chuối được dán nhãn là chuối hữu cơ có xu hướng xuất hiện rất nhiều đốm đen dễ dàng hơn. Khi chọn chuối, hãy tránh ra những quả có màu xám. Những quả chuối như vậy không ngon và màu sắc của chúng nghĩa là chúng được hái trước khi đã chín muồi hoặc được bảo quản thời gian quá lâu trong những điều kiện không phù hợp. Hãy chọn chuối có màu như vàng rực rỡ. Đừng tránh những quả chuối có những đốm đen nhỏ trên da vì chúng đã chín hoàn toàn, chung có mùi thơm và hương vị ngon nhất.

Bơ thế nòa mới ngon, đạt chất lượng

Bơ: Bơ thường bị làm giả rất nhiều vì vậy nên cẩn thận khi mua chúng. Bơ tự nhiên được làm từ sữa bò và đắt hơn những sản phẩm thay thế. Bơ thật sẽ có màu tự nhiên, tan chảy đều trong khi đó; bơ được làm từ dầu thực vật để lại những giọt li ti đọng lại trên bề mặt khi tan chảy. Bơ chứa các chất béo thực vật cũng tan chảy nhanh hơn so với bơ làm từ sữa bò.

Nấm thế nào thì nên ăn và như thế nào thì không nên ăn?

Loại bỏ nấm tối màu: Nấm bị hư hỏng rất dễ dính trên các bề mặt và bị sẫm màu đi. Khi những quá trình này xảy ra, nó sẽ làm nấm bị hỏng nhanh, vì vậy phương án tốt hơn là bạn nên nấu nấm trong khi nó vẫn còn tươi.

Những loại trái cây sấy khô thế nào mới ngon?

Trái cây sấy khô: Một số nhiều nhà sản xuất có thể thêm nhiều chất bảo quản để làm cho trái cây sấy khô để trông hấp dẫn và ngăn ngừa mất màu. Những loại trái cây như vậy có thể chứa nhiều sulfite nguy hiểm cho sức khỏe. Để tránh những điều này, hãy chọn trái cây sấy khô với những màu nâu hoặc xám tự nhiên thay vì những màu sáng và bóng.

# Được viết bởi: suckhoevasacdep365d.blogspot.com

== >>>  BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

No comments:

Post a Comment