Thursday, November 21, 2019

THÓI QUEN GIAM CÂN PHẢN KHOA HỌC MÀ NHIỀU NGƯỜI VẪN LÀM

Sau đây là những thói quen giảm cân phản khoa học mà rất nhiều chị em phái đẹp thậm chí là các cánh mầy râu vẫn hay làm

1, Giảm cân bằng cách uống giấm

Giảm cân bằng cách uống giấm là thói quen giảm cân phản khoa học

Theo lương y Vũ Quốc Trung, giảm cân vơi giấm là phi khoa học và đang tự giết chính mình. Giấm ăn là axit acetic, khi nó được đưa vào cơ thể một lượng lớn, đều đặn sẽ làm cho dạ dày, đường ruột bị bào mòn. Nó cũng giết chết đi các men tiêu hóa, làm những người ăn kiêng không còn muốn ăn, vì thế mà khiến chúng ta gầy đi nhanh chóng. Sự gầy đi này nó gắn liền với bệnh tật, cơ thể sẽ yếu ớt, khó mà dung nạp chất dinh dưỡng. Từng có những trường hợp bị bục dạ dày chỉ vì giảm cân bằng giấm.

2, Cách giảm cân bằng cách bỏ bữa ăn có thể khiến bạn mắc phải bệnh dạ dày, sỏi mật?


Nhịn ănthói quen giảm cân phản khoa học


Nhịn ăn không giúp giảm cân mà nó còn gây tổn hại cho sức khỏe, đặc biệt bệnh dạ dày, sỏi mật, rát nhanh lão hóa do lượng đường và protein dự trữ trong cơ thể được lấy ra để hoạt động làm cho da bị khô đi, mất dinh dưỡng... Ngoài ra, nếu bỏ bữa, sau đó thì thường có xu hướng ăn nhiều hơn để bù vào lại số calo bị thiếu hụt, vì thế có nguy cơ béo phì.

3, Sử dụng thuốc giảm cân có thể gây: Tăng huyết áp,  tiêu chảy, ảnh hưởng đến tim và hệ thống thần kinh

Sử dụng thuốc giảm cân là thói quen giảm cân phản khoa học

Một số loại thuốc có thể làm giảm cân nhanh chóng nhưng phần lớn là khối lượng lớn nước và khối lượng cơ, trong khi chúng ta lại muốn giảm mỡ. Phần lớn thuốc giảm cân đều chứa các chất nhuận tràng, khiến cho nhiều người sử dụng đi vệ sinh nhiều hơn, thậm chí là có thể tiêu chảy, hay chứa những thảo mộc gây kích thích như loại chất amphetamin, ảnh hưởng đến hệ tim và hệ thống thần kinh, làm tăng huyết áp đến mức nguy hiểm.

4, Uống Nước trà sau mỗi khi ăn để giảm cân gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein:

Uống Nước trà sau mỗi khi ăn là thói quen giảm cân phản khoa học

Theo Health.sina, trong lá trà có chứa một lượng rất lớn acid tannic. Uống trà đặc sau mỗi bữa ăn sẽ khiến lượng protein vừa được ăn vào chưa tiêu hóa kết hợp với acid tannic, hình thành một chất kết tủa, nó ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein.

5, Tuyệt đối không nạp thêm đường khi giảm cân có đúng không? = > Câu trả lời là hoàn toàn sai

Không nạp thêm đường khi trong quá trình giảm cân thói quen giảm cân phản khoa học

Đường có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe nếu như bạn ăn quá nhiều. Tuy nhiên, cơ thể cũng nên cần một ít đường để hoạt động. Ví dụ như bạn đang tránh ăn táo bởi vì nó có lượng đường tự nhiên, đó là một dấu hiệu tốt của việc ăn kiêng quá đà.


6, Cắt bỏ chất tinh bột trong thực đơn có thể hại gan, teo não:


Cắt bỏ chất tinh bột thói quen giảm cân phản khoa học

PGS.TS, Đại tá Hồ Bá Do, Thuộc Học viện Quân Y, Phó viện trưởng Viện An Toàn Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết việc cắt tinh bột trong những tháng đầu có thể giúp giảm cân nhưng về lâu dài nó sẽ làm cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng. Các tế bào trong cơ thể sẽ  bị bỏ đói quá lâu dẫn tới những thương tổn, cùng với tình trạng rối loạn chuyển hóa rất có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, nó gây ảnh hưởng đến gan, hoạt động của não bộ, và có thể gây teo não.

7, Tại sao ăn kiêng với thực đơn bằng hoa quả vẫn tăng cân?

Chỉ uống nước ép từ trái câythói quen giảm cân phản khoa học

Nếu bạn ăn kiêng với thực đơn hoa quả với cách như chỉ uống nước ép từ trái cây thì khả năng tăng cân rất cao

BS Trang Phương Trinh (Thuộc Bệnh viện New York Presbyterian, Mỹ) cho rằng  bạn cần phải ăn trái cây ở các dạng tự nhiên nhất của nó là ăn những nguyên trái chứ không phải đem ép lấy nước uống, bỏ xác và tước đi các công dụng của chất xơ. Nếu chỉ uống nước ép, có thể sẽ phản  tác dụng, khiến bạn tăng cân.

8, Không nên giảm cân bằng cách như móc họng hay tẩy ruột

Giảm cân bằng cách như móc họng hay tẩy ruột có tốt không?

Theo Ehow, móc họng là một trong những phương pháp giảm cân kém hiệu quả và nguy hiểm nhất. Nôn thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mất nước và sưng tuyến nước bọt. Ngoài ra, axit từ dạ dày trào ngược lên có thể gây hại cho thực quản (ống dẫn từ miệng xuống dạ dày) và gây sâu răng. Buộc nôn ọe cũng là dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn ăn uống được gọi là bulimia (ăn-ói).


9, Tiêm giảm béo là phương pháp an toàn, hiệu quả? Xin trả lời là không nhé.


Tiêm giảm béo có nên hay không?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (tu nghiệp tại Thái Lan, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,TP.HCM), tiêm giảm béo vào mô mỡ rất nguy hiểm, chúng không chỉ phá hủy màng tế bào mỡ mà cả  màng tế bào của các tổ chức mạch máu, thần kinh,… trong vùng tiêm thuốc. Lượng nhũ tương này nếu không được hút ra sẽ gây ứ đọng, hiện tượng u nang tại chỗ, viêm mô tế bào, thậm chí hoại tử da.

Được viết bởi: suckhoevasacdep365d.blogspot.com

XEM THÊM BÀI: BẤT NGỜ VỚI GIẢM MỠ KHỦNG CHỈ CẦN 10 PHÚT MỖI NGÀY

No comments:

Post a Comment