Wednesday, November 20, 2019

CÔ NÀNG 2K NẶNG 107KG ĐÃ ĐÁNH BAY 47KG MỠ THỪA NHƯ THẾ NÁO?


Nặng 107 kg, Hải Vân gặp nhiều về vấn đề sức khỏe, bị mọi người xung quanh chế giễu, cười cợt,  kỳ thị. Sau 8 tháng quyết tâm giảm cân, cô gái 20 tuổi đã "cắt bỏ" 47 kg mỡ thừa.

Dưới đây là bài chia sẻ của Lê Hồng Hải Vân (20 tuổi, TP.HCM) về hành trình thay đổi ngoại hình đánh bay mỡ thừa cùng suckhoevasacdep365d.blogspot.com:

Trước đây, cân nặng của tôi từng chạm mốc 107 kg. Tôi béo tròn, nặng nề mà không ý thức được ngoại hình mình đang xấu xí đến mức nào. Dù mọi người có chê bai, kỳ thị hay chế giễu, tôi vẫn rất bảo thủ và tiếp tục ăn uống vô tội vạ.

Giữ mức cân nặng quá khổ như vậy trong thời gian dài, chân có các dấu hiệu đau nhức, tim đập nhanh. Sau khi đến thăm khám, bác sĩ cảnh báo rằng tình trạng này xuất hiện do cơ thể quá nặng, thừa mỡ quá nhiều, xương khớp phải chịu những áp lực lớn. Bệnh cạnh đó, thừa cân cũng là nhân tố dễ dẫn đến nhiều căn bệnh khác như tim mạch, bệnh tiểu đường, rối loạn nội tiết,... Nhận ra được những tác hại của thừa cân, tôi đã lo sợ và quyết tâm thay đổi ngoại hình.

Vóc dáng của cô nàng 2K nặng 107 kg. 

Tôi đăng ký tham gia vào một lớp cardio giảm mỡ. Tại đây, những huấn luyện viên hướng dẫn tôi cách tập luyện, cộng với chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân một cách rất lành mạnh.

Mỗi tuần, tôi dành thời gian tập tại lớp này vào những sáng thứ 7 và chủ nhật. Mỗi buổi tập kéo dài từ 90-120 phút. Và những ngày còn lại trong tuần, tôi tự tập tại nhà bằng cách leo cầu thang bộ, thực hiện lại bài ở lớp,...

Những ngày đầu chưa quen với việc tập luyện ở cường độ cao, tôi mệt lừ như muốn ngất đi, chân tay run rẩy, có lần tôi phải xin ra khỏi lớp để nôn. Sau đó khoảng 1-2 tuần, cơ thể đã quen với việc vận động nhiều, tôi học được cách tập và giữ nhịp thở đúng nên không còn những cảm giác choáng và mệt như trước. Huấn luyện viên cũng thường động viên, khen ngợi để tôi có thêm động lực để cố gắng.

Kiên trì ăn kiêng kết hợp với tập luyện, Hải Vân đã giảm 47 kg. 

Về chế độ ăn uống, tôi đã thay thế gạo trắng bằng loại gạo nâu, khoai lang. Chất đạm chủ yếu được nạp từ thịt ức gà, lòng trắng trứng, thịt bò, cá. Vitamin và chất xơ bổ sung thêm từ rau xanh, củ, quả. Thực đơn mỗi ngày chia thành 4 bữa, 3 bữa chính + 1 bữa ăn nhẹ khi đói.

Trước đây, tôi ăn với lượng đồ ăn khổng lồ phải nói là bằng khẩu phần ăn của 2 đến 3 người gộp lại và ăn một cách mất kiểm soát. Thay đổi cách ăn uống, tôi cũng thường gặp không ít khó khăn như cảm thấy nhàm chán, và thèm đồ ăn vặt,... Để hạn chế được cảm giác thèm ăn, tôi sử dụng những đồ ăn vặt không gây tăng cân, không chứa nhiều chất béo như khô gà, sữa chua không đường, ngũ cúc, các loại hạt,...

Ngoài ra, trong cách chế biến đồ ăn, tôi cũng hạn chế luôn việc sử dụng nhiều gia vị, nêm nếm nhạt. Đồng thời không quên chế biến thực phẩm khác nhau để tạo ra những món ăn có hàm lượng calo khác biệt. Tôi cũng thường chế biến thức ăn đơn giản, nhanh gọn hay ít năng lượng nhất có thể. Bạn có thể luộc thịt thay vì chiên, rán; chọn những món cá hấp thay món cá chiên xù, và một đĩa rau luộc chấm mắm thay cho những món rau xào nhiều dầu mỡ.

Các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn được chế biến sẵn cũng được tôi loại ra khỏi thực đơn giảm cân của tôi. Những đồ ăn này là những thực phẩm chứa rất nhiều calo và cholesterol nên có khả năng gây ra béo phì cho những ai có xu hướng lạm dụng. Hơn nữa chúng còn chứa nhiều muối và các chất bảo quản hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Cô nàng 23 tuổi xinh đẹp, tự tin nhờ thay đổi ngoại hình. 

Uống nhiều nước cũng sẽ giúp “đánh lừa” dạ dày, giúp có cảm giác lưng lửng, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Sau 2 tháng áp dụng cách tập luyện kèm với chế độ ăn uống trên, tôi đã giảm hơn 10 kg. Đến nay, tôi đã thực hiện phương pháp giảm cân này 8 tháng, tổng số cân nặng "cắt bỏ" lên tới 47 kg (từ 107 kg xuống 60 kg).

Trong thời gian tới, tôi sẽ vẫn tiếp tục duy trì ăn kiêng cũng như tập luyện đều đặn để cải thiện vóc dáng nhiều hơn. Bởi vì tập luyện đều đặn nên số cân nặng giảm nhiều mà cơ thể của tôi thì không có hiện tượng da chùng nhão, hay chảy xệ.

Vóc dáng thon gọn hơn, tôi như được lột xác trở thành một con người mới, được mọi người xung quanh yêu thương hơn và quan tâm hơn . Nhờ đó, tôi cũng cảm thấy tự tin và không còn mặc cảm.

Bạn là nàng mập?  Bạn có muốn như tôi? Hãy áp dụng cách của tôi nếu bạn cần giảm cân để được xinh đẹp nhé!

Được viết bởi: suckhoevasacdep365d.blogspot.com

No comments:

Post a Comment